TechInsights: Giá bán trung bình smartphone tại Hàn Quốc cao nhất thế giới trong năm 2023

TechInsights: Giá bán trung bình smartphone tại Hàn Quốc cao nhất thế giới trong năm 2023

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường TechInsights thì Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ theo thứ tự là 3 thị trường dẫn đầu về Giá bán trung bình (ASP) của smartphone trong năm 2023.

Doanh số của điện thoại màn hình gập Galaxy Z là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng ASP tại Hàn Quốc. Dự kiến chỉ số này sẽ tiếp tục tăng cho đến ít nhất là năm 2029. Đây là thông tin tích cực cho Samsung, tạo ra triển vọng lạc quan cho dòng sản phẩm Galaxy S và Z tại thị trường nội địa.

Nhật Bản đứng thứ 2 tuy nhiên những hạn chế pháp lý đối với việc trợ cấp mua smartphone đã làm chậm sự tăng trưởng ASP tại thị trường này. Tính từ năm 2012 thì Nhật Bản đã liên tục là quốc gia đứng đầu về chỉ số ASP cho smartphone cho đến năm 2020. Nhưng từ 2021 thì đã bị Hàn Quốc vượt qua.

Mỹ đứng thứ 3 trong năm ngoái nhưng dự kiến sẽ bị Vương quốc Anh vượt qua trong năm nay. Tuy nhiên Mỹ được đánh giá có triển vọng lấy lại vị trí thứ 3 trong vài năm tới.

Vương quốc Anh xếp thứ 4 trong năm 2023 nhưng dự kiến sẽ vượt qua Mỹ trong năm nay để xếp thứ 3. Điều này là do sự phổ biến của iPhone tại thị trường này trong vài năm qua và chu kỳ nâng cấp nhanh hơn.

Tình hình năm 2023 không quá khả quan nhưng tương lai của thị trường smartphone được dự đoán vẫn khá tươi sáng. Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ được dự đoán sẽ dẫn đầu về sự tăng trưởng smartphone, và 3 quốc gia này dự kiến sẽ đóng góp gần một nửa doanh thu smartphone toàn cầu trong năm 2024.

Ấn Độ chỉ đứng thứ 71 về ASP trong năm ngoái nhưng dân số đông đảo của nước này sẽ giúp thúc đẩy doanh thu cho các OEM. Điều này khiến Ấn Độ trở thành một trong những thị trường hấp dẫn nhất để các hãng smartphone đầu tư. Samsung hiện là thương hiệu smartphone lớn nhất ở Ấn Độ trong quý 1 năm nay.

TechInsights cho biết các hình thái smartphone mới như điện thoại gập và cuộn, cũng như mức độ phổ biến rộng hơn của 5G sẽ giúp cải thiện giá bán trung bình của smartphone trong những năm tới.